Đài Loan có nằm dọc theo bờ biển phía đông nam của lục địa châu Á, nơi đường nứt Âu-Á và mảng lục địa Philippine gặp nhau. Điều này đặc khiến các hoạt động địa chấn xảy ra thường xuyên, không chỉ tạo ra một địa hình rất đa dạng và môi trường tự nhiên trên Đài Loan, mà còn tách rời thành các đảo nhỏ. Các đảo chính bao gồm quần đảo Bành Hồ, Ludao, Lanyu, Kinmen, Matzu, Turtle và Little Liuqiu; mỗi nơi có cảnh quan độc đáo của riêng mình và văn hóa khác nhau. Vì vậy du khách sẽ tìm thấy những điều thú vị về các mặt chất tự nhiên, lịch sử, hoặc văn hóa, hoặc đơn giản chỉ bao gồm tham quan, bơi, hoặc câu cá thể thao.

 


Hệ thống đảo nhỏ Đài Loan

Đảo Bành Hồ

Bành Hồ của Đài Loan là hòn đảo ngoài khơi lớn nhất và nằm ở giữa Trung Quốc và Đài Loan. Nó thực sự bao gồm 90 đảo nhỏ và có một bờ biển kết hợp mà trải dài hơn 300 km. Mỗi mùa có phong cảnh riêng, và tài nguyên thiên nhiên phong phú và văn hóa được tìm thấy ở đây. Phong cảnh ở đây được đặc trưng bởi đá bazan, các rạn san hô và những bãi biển cùng các loài chim di cư.


Ludao

Ludao còn được gọi là đảo Xanh, nằm cách khoảng 33 km ngoài khơi bờ biển Đài Đông ở phía đông Đài Loan, và là một hòn đảo núi lửa, nơi gió thổi và các vùng nước ăn mòn đá quanh năm, tạo một bờ biển tuyệt đẹp và đa dạng.

Đảo Lanyu

Lanyu, hoặc đảo Phong Lan, nằm ngoài khơi bờ biển đông nam của Đài Loan. Giống như Ludao, đảo hình thành từ dung nham núi lửa. Nó có một khí hậu ẩm và mưa, và các vùng núi của nó (trong đó chiếm phần lớn các đảo) được che phủ rừng mưa dày đặc với nhiều loại cây trồng và động vật. Các rạn san hô bao phủ quanh vùng biển xung quanh.Cá từ Nhật Bản bơi đến đây rât nhiều. Điều này khiến Lanyu thành một thiên đường cho ngư dân và thợ lặn.

Đảo Kinmen

Chỉ cách 2.100 mét ngoài khơi bờ biển của Trung Quốc đại lục, hòn đảo này gồm chủ yếu là đồi núi đá granit và có một lịch sử mà phần lớn bắt nguồn từ cuộc chiến tranh. Có thể vì vậy mà còn được gọi là “hòn đảo chiến trường” . Nó cũng chứa rất nhiều chứng tích lịch sử, và chính phủ đã được thành lập 21 di tích lịch sử trong khu vực nhỏ bé này. Đảo cũng có số lượng lớn các ngôi nhà được xây dựng theo truyền thống Fujianese phía Nam với đặc trưng ba mặt sân, giúp lấy nhiều không khí trong nhà

Đảo Matzu

Nằm ở góc đông bắc của eo biển Đài Loan và tách ra từ Trung Quốc đại lục bởi một dải hẹp, Matzu cũng cấu tạo chủ yếu của đá granit. Cảnh quan của nó bao gồm biển bị xói mòn địa hình, cát tự nhiên và những bãi biển cát sỏi, cồn cát, vách đá. Ngoài bờ biển lởm chởm, các loài chim di cư mà đi qua, cung cấp các nguồn tài nguyên sinh thái quý giá , Matzu cũng còn có các làng nghề truyền thống ở miền đông Phúc Kiến được xây dựng trên núi.

Đảo Guishan

Hòn đảo nhỏ này nằm đơn độc ngoài khơi cách 10km bờ biển Toucheng của Yilan County có hình dạng trông giống như một con rùa nổi lên mặt biển. Đảo có dòng nước nóng ngầm, các hang động do biển ăn mòn, hồ, vách đá và thảm thực vật độc đáo, cũng như nguồn tài nguyên biển phong phú. Đó là một nơi lý tưởng để nghiên cứu địa hình núi lửa và các hệ sinh thái tự nhiên.

Đảo Little Liuqiu

Nằm cách 14 km về phía tây nam Donggang ở Pingtung, Little Liuqiu là đảo độc đáo nhất. Ba đặc điểm làm cho hòn đảo này đặc biệt là: vị trí tốt nhất để xem hoàng hôn, có hầu hết các loài san hô, địa hình tạo thành từ san hô. Tại đay có rất nhiều ngôi chùa lớn, mỗi nơi đều có đặc điểm riêng biệt và hấp dẫn đặc biệt.