Du lịch Đài Loan luôn cuốn hút du khách với nhiều món đặc sản tuyệt ngon, những trung tâm mua sắm hiện đại, những tòa nhà sang trọng… Thêm vào đó, sẽ là một thiếu sót nếu nhắc đến những điều hấp dẫn ở Đài Loan lại không nhắc đến những ngôi đền, ngôi chùa cổ kính và linh thiêng. Những ngôi chùa tại Đài Loan rất đẹp tạo nên nét chấm phá ấn tượng trong đời sông tâm linh của con người tại đảo quốc xinh đẹp này.

1. Phật Quang Sơn

Với kiến trúc vô cùng hùng vĩ, Phật Quang Sơn nằm ở phía Đông Bắc thành phố Cao Hùng  là điểm đến không thể bỏ qua với nhiều khách du lịch Đài Loan. Ngôi chùa được xây dựng năm 1967 từ sự đóng góp của các phật tử. Từ sự đóng góp quý báu ấy, giữa hoang sơ, Phật Quang Sơn ngày nay đã trở thành một thánh địa Phật giáo với hơn 20 tòa điện, lầu, đường trang nghiêm và có đông đảo tín đồ.

 

Phật Quang Sơn - Đài Loan

Tham khảo:

 

2. Miếu Văn Võ

Miếu Văn Võ là nơi thờ Khổng Tử (Văn Miếu) và Quan Công (Võ Miếu) nằm ở bờ hồ phía bắc của Nhật Nguyệt Hồ, thuộc Đài Trung. Miếu Văn Võ ấn tượng du khách bởi được xây dựng thành hệ thống kiến trúc bên triền đồi, trải dài từ thấp đến cao. Miếu Văn Võ bên hồ Nhật Nguyệt tuyệt đẹp tạo nên một khung cảnh lung linh, huyền ảo nhuốm màu linh thiêng và là điểm du lịch bạn không thể bỏ qua khi đến với Đài Loan.

 

Văn Võ Miếu - Đài Loan

3. Long Hổ Tháp

Long Hổ Tháp là một trong những ngôi chùa có kiến trúc đẹp bậc nhất ở Đài Loan. Chùa gồm hai tháp chính cao bảy tầng, cửa ra vào được thiết kế một bên là Rồng một bên là Hổ, ngụ ý vào Rồng ra Hổ tượng trưng cho cát tường.

 

Long Hổ Tháp - Đài Loan

4. Thanh Hoa Trì

Thanh Hoa Trì – đúng như cái tên, đây là một ngôi chùa lớn nằm khép mình dưới một ngọn núi thấp. Ngôi chùa nằm ở thành phố Cao Hùng cuốn hút khách du lịch Đài Loan đến tham quan với hồ nước nhân tạo và phong cảnh hữu tình tuyệt đẹp.

 

Thanh Hoa Trì - Đài Loan

Nếu có cơ hội du lịch Đài Loan, bạn đừng quên dành thời gian khám phá những ngôi chùa này để hiểu hơn về nét đẹp văn hóa, đời sống tâm linh và cả những nét kiến trúc của nơi đây bạn nhé!