Đến với tour du lịch Đài Loan để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hòn đảo nhỏ xinh đẹp này nhé !

Tham gia tour Đài Loan quý  khách không thể bỏ qua Tháp Taipei 101. Được khởi công xây dựng  từ năm 1999 và  hoàn tất vào  năm 2004 với kinh phí lên đến 1,76 tỷ USD,òa Tháp Taipei 101 tọa lạc ở quận Xinyi, thành phố Đài Bắc nay là tòa nhà cao nhất thế giới. Nếu muốn  chụp được toàn cảnh của tòa nhà chọc trời này – cách mặt đất 509m nếu cộng cả chiều cao của ngọn tháp và ăngten  thì bạn phải đi bộ ra thật xa mới có thể chụp được . Và đặc biệt hơn nếu bạn chụp lúc ban ngày và đúng ngày trời quang, bạn sẽ có được bức ảnh kỷ niệm tuyệt đẹp.

 

Tháp Taipei 101

Tháp Taiipei 101

Ngày nay ai đi du lịch Đài Loan mà không thăm Taipei 101 là xem như hành trình chưa trọn vẹn. Để có thể lên được tầng thứ 101của tòa tháp bêtông và kiếng này, bạn có thể chọn lựa giữa 61 thang máy, trong đó có hai thang máy tốc độ cao vận hành ở tốc độ 1.010m/phút nên chỉ sau 39 giây du khách từ tầng trệt lên đến tầng 89, nơi có không gian có thể quan sát toàn cảnh thành phố Đài Bắc và cách mặt đất 383,4m. Hai thang máy này là “kỳ công” sáng tạo của nhà sản xuất Toshiba Elevator and Building Systems. Nếu lên thêm hai tầng, du khách nào không sợ chiều cao, không dễ bị chóng mặt có thể bước ra ngoài ngắm cảnh quan toàn thành phố Đài Bắc. Vì tầng 91, cách mặt đất 391,8m, là tầng quan sát lộ thiên, nên khác với phòng quan sát trong phòng kính ở tầng 89. Không như không gian quan sát có “mái che” mở cửa từ 10 giờ sáng đến 10 giờ đêm và 7 ngày trong tuần, không gian quan sát ngoài trời chỉ mở cửa cho du khách khi nào thời tiết cho phép. Nếu  muốn đi từ tầng 5 lên hai tầng quan sát này bằng thang máy cao tốc, bạn phải mua vé, khoảng 13 -14USD. Người Đài Loan  có tập tục nghiên cứu phong thủy rất kỹ rồi mới tiến hành xây dựng nhà ở cho nên Taipei 101 cũng không thể thiếu các dấu ấn đặc trưng này. Ví dụ,  một giếng nước phun, biểu trưng cho sự sung túc, được thiết kế nơi chân tòa tháp. Về hình dáng, trông nó như một thân cây tre với 8 khúc, biểu trưng cho sự tăng trưởng tốt, và mỗi khúc lại gồm 8 tầng. Vì trong văn hóa Trung Hoa, “bát” biểu trưng cho sự phồn vinh, sung mãn. Ba vật trang trí bên ngoài tòa tháp này cũng đều mang ý nghĩa quan trọng, biểu tượng của may mắn, thành công và giàu có. Vào bên  trong tòa tháp,bạn sẽ thấy  lơ lửng giữa tầng 88 và tầng 89 là một quả cầu kim loại khổng lồ, nó được mô tả là có vai trò giữ cân bằng cho tòa nhà trong những trận cuồng phong với sức gió hơn 216km/g và những cơn địa chấn 7 độ Richter. Bám sâu xuống  lòng đất là 5 tầng hầm. Vào sâu  thêm 80m, làm nền đế vững chắc cho tòa nhà là 380 cây cọc bê tông có đường kính 1,5m. Vươn lên trời xanh là 101 tầng. Du lịch Đài Loan quý khách sẽ có cơ hội tìm hiểu từ những cái nhỏ nhất của tòa tháp này từ cái tên của nó.  Tên của tòa nhà chọc trời này cũng có xuất xứ từ tổng số tầng và từ mã bưu tín 101 của quận thương mại quốc tế. Đã nhiều năm  trôi qua kể từ ngày Taipei 101 chính thức mở cửa đón khách nên bây giờ ở tầng 85 có nhà hàng Diamond Tony’s chuyên phục vụ các món bò và hải sản, ở tầng 101 có nhà hàng Shinyeh chuyên ẩm thực Đài Loan. . Taipei 101 Mall, đến đây ai cần mua sắm thì đã sẵn có mấy tầng lầu bày bán đủ loại hàng hóa.. Một lần viếng thăm Taipei 101, du khách sẽ không khỏi trầm trồ thán phục trước sức sáng tạo của con người. Nó được vinh dự nhận Giải Emporis Tòa nhà chọc trời 2004, và  được tuần báo Newsweek, Mỹ gọi là một trong số bảy kỳ quan mới của thế giới và kênh truyền hình Discovery Channel liệt vào tốp Bảy kỳ quan kiến tạo.


Hãy cùng ghi lại những thông tin hữu ích này vào sổ tay du lịch của bạn nhé, nó sẽ rất hữu ích cho chuyến đi của bạn. Chúc các bạn có một chuyến  Du lịch Đài Loan thật sự hoàn hảo.