Để có được một hành trình du lịch suôn sẻ, thú vị và hấp dẫn hơn, phong tục tập quán của người Đài Loan là điểm bạn cần quan tâm trong chuyến hành trình của mình. Mixtourist  luôn cung cấp các tour du lịch Đài Loan giá rẻ. Hãy đồng hành cùng Mixtourist để khám phá Phong tục văn hóa của Đài Loan.

 

Du lịch Đài Loan – Về giao tiếp và cách ứng xử:

 

Ở Đài Loan, ngoài tiếng Trung Quốc phổ thông hay còn gọi là tiếng Quan Thoại  được sử dụng rộng rãi và được xem là quốc ngữ thì một vài bộ phận nhỏ người Đài Loan còn sử dụng tiếng Mẫn Nam (tiếng Phúc Kiến), tiếng Cao Sơn hay thổ ngữ Hakka.

 

Nụ cười trong giao tiếp ở Đài Loan đóng vai trò rất quan trọng, nó thể hiện thiện chí và sự thân mật của bạn, nụ cười cũng là “vũ khí đắc lực” giúp bạn vượt qua những tình huống bất tiện, khó xử.

 

Trong giao tiếp, người Đài thường hay nói to, ít để bụng hoặc chấp nhặt lẫn nhau. Người Đài Loan rất hiếu khách, nhiệt tình, niềm nở trong giao tiếp. Luôn nói lời “cám ơn” khi được người khác chỉ dẫn hoặc giúp đỡ và nói lời “xin lỗi” khi có sơ suất hay phiền hà người khác. Người Đài Loan thích sử dụng các nghi lễ quốc tế kể cả nghi lễ bắt tay. Bạn cũng không cần thiết phải cúi gập người khi chào như ở Hàn Quốc và Nhật Bản. Nếu chủ nhà chúc rượu bằng tiếng Đài Loan thì bạn không ngại gì mà chúc lại bằng tiếng mẹ đẻ của mình. Tuy nhiên, nếu chủ nhà chúc bạn rượu và uống hết cốc, bạn không uống được hết thì cứ thoải mái mà nhấm nháp. Tương tự, những món ăn mà bạn không thích thì không bắt buộc bạn phải ăn.

 

Tour Đài Loan – Sinh hoạt hằng ngày và ẩm thực:

 

Tập quán sinh hoạt của người Đài Loan thì cũng không cầu kỳ và  có nhiều nét tương đồng gần gũi với sinh hoạt của người Việt Nam, nên bạn không cần phải quá lo lắng khi tham quan khám phá đất nước này.

 

Người Đài Loan rất hiếu khách, họ tiếp đón nhiệt tình khách từ nơi xa đến. Người Đài Loan có thói quen uống trà nóng trong các tách nhỏ và ăn trầu.

 

ẩm thực Đài Loan

Ẩm thực Đài Loan

Các món ăn của Đài Loan thì  không quá khác biệt so với món ăn Việt Nam, nhưng món ăn của Đài Loan nói chung và của Trung Quốc nói riêng thường vô cùng công phu và chứa đựng nhiều triết lý. Tuy nhiên, nếu không hợp khẩu vị, bạn có thể lựa chọn nhiều món ăn khác nhau, ẩm thực của Đài Loan có cả món Mỹ, Châu Âu, Ý, Đông Á, hay vùng Mediterranenan.

 

Land tour Đài Loan –  trang phục khi giao tiếp với người Đài Loan:

 

Là  một nền văn hóa coi trọng truyền thống, nhưng các xu hướng văn hóa hiện đại cũng phát triển tại Đài Loan.  Người Đài Loan rất chú trọng đến thời trang, nên khi giao tiếp với họ, ăn mặc lịch sự, đúng cách sẽ tạo được thiện cảm nhiều hơn. Tuy nhiên, vẫn phải đảm bảo theo những nguyên tắc truyền thống về trang phục như: màu đỏ, trắng, đen là các màu nên tránh trong trang phục thường ngày, vì theo quan niệm của người Đài Loan, trắng đen là màu tang tóc, không may mắn, còn màu đỏ là màu của “hỉ sự”, thường ngày cũng không nên mặc. Đặc biệt đối với phụ nữ, ăn mặc quá sơ sài thường bị coi là biểu biện của tính cách nghèo nàn. Bên cạnh đó, Đài Loan cũng là một nước châu Á và có nét tương đồng với văn hóa Trung Hoa,chính vì vậy,  trong giao tiếp, chúng ta cũng cần chú ý những nét cơ bản của giao tiếp Á Đông: lễ độ với người lớn tuổi hơn mình, lịch sự, nhã nhặn và có khoảng cách với người khác giới.

 

Hãy cùng tham  gia tour du lịch Đài Loan để có thể khám phá và tìm hiểu kỹ hơn về những nét văn hóa đặc trưng của xứ Đài.