Nếu ai đã từng có dịp đi du lịch Đài Loan và  thưởng thức những món ăn của Đài Loan, thì  chắc chắn du khách sẽ không thể nào quên được những hương vị, màu sắc cũng như cách bài trí thức ăn vô cùng độc đáo, vừa hiện đại lại vừa mang đậm tính dân tộc cổ truyền của vùng lãnh thổ này.

 

Đài Loan có nền ẩm thực phong phú nhờ điều kiện lịch sử và địa lý

 

Đến với tour du lịch Đài Loan du khách sẽ thấy nền ẩm thực của Đài Loan rất phong phú và đa dạng nó được pha trộn nhiều nét văn hóa đa dạng và độc đáo. Không những được xây dựng dựa trên nền móng ẩm thực cổ truyền mà những món ăn Đài Loan còn phản ánh tập quán ẩm thực của người dân Phúc Kiến (xuất phát từ vùng Tuyền Châu và Chương Châu), Triều Châu, ảnh hưởng nền ẩm thực của Nhật Bản sau khoảng 50 năm bị thống trị và của chính phủ dân quốc Trung Hoa trong thời kì sau thế chiến thứ hai. Tất cả những thăng trầm lịch sử của xã hội Đài Loan đã góp phần tạo nên một bức tranh ẩm thực phong phú và đặc trưng như ngày nay, và nó đã chiếm trọn cảm tình của mọi thực khách khi có dịp được thưởng thức.

 

khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ở Nhật Nguyệt Đàm

 

Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ở Nhật Nguyệt Đàm

Trong  những nét đặc sắc đó thì đối với người Đài Loan, việc ăn uống cũng là một nghệ thuật nhằm phản ánh văn hóa của đất nước mình.

 

Một cảng cá phía Nam tỉnh Nghi Lan Đài Loan

Một cảng cá phía Nam tỉnh Nghi Lan Đài Loan

Đảo ngọc Đài Loan có một vị trí địa lý đặc biệt, được bao bọc bởi bốn hướng là biển và ở phía Nam là núi cao 3000 mét, do đó, điều kiện thiên nhiên phong phú chính là nguồn cung cấp nguyên liệu phong phú và dồi dào đã tạo nên những món ăn với hương vị cực kì hấp dẫn.

 

Một điểm nổi bật của nền ẩm thực Đài Loan là sử dụng nhiều nguyên liệu thủy sản tươi sống để chế biến món ăn, có khi kết hợp với các loại rau biển. Thủy hải sản vốn là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng nhất vì rất giàu đạm và hàm lượng cholesterol thấp, được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng ít nhất hai bữa/tuần để nâng cao sức khỏe và sắc đẹp.

 

Món tôm tắm rượu độc đáo

Món tôm tắm rượu thơm ngon độc đáo

Văn hóa tinh thần trong ẩm thực Đài  Loan

 

Tham gia tour Đài Loan du khách sẽ thấy nét văn hóa tinh thần của người Đài Loan được lồng ghép khéo léo vào trong lĩnh vực ẩm thực. Đối với họ, một bữa ăn không chỉ đơn thuần nhằm mục đích để no bụng mà còn phải đem đến cảm giác vui vẻ và thư thái. Trong đó, yếu tố gia đình cũng là một trong những đặc trưng quan trọng nhất. Ông bà, cha mẹ, con cái cùng quay quần bên bữa ăn với tất cả các món đều được trình bày rất đẹp mắt, gợi nhớ đến quê hương.

 

Thực đơn hàng ngày của người Đài Loan cũng được chia thành món ăn chính và món ăn kèm. Những món ăn kèm thường dùng đường khi chế biến. Người Đài Loan họ cũng có thói quen dùng trà sau mỗi bữa ăn giống như người Trung Quốc.

 

Văn hoá ẩm thực Đài Loan dù là cổ truyền hay hiện đại thì cũng ngày càng thịnh hành và được nhiều người trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng biết đến. Nếu bạn muốn thử và trải nghiệm hãy cùng Mixtourist tham gia tour du lịch Đài Loan để thưởng thức những món ăn đặc trưng và cả những món vùng miền cực kì thơm ngon và hấp dẫn của Đài Loan.