Suối nước nóng, những giọt nước từ lòng đất, là một trong những món quà quý giá nhất mà thiên nhiên ban tặng cho hòn đảo nhỏ xinh đẹp này. Từ xa xưa, người dân nơi đây đã biết đã biết tác dụng trị bệnh và hồi phục nét thanh xuân của nguồn tài nguyên này. Đài Loan nằm trong top 15 nơi có suối nước nóng tốt nhất thế giới với nhiều loại suối khác nhau như nóng, lạnh, bùn …Đài loan tự hào là nơi có nhiều suối nước nóng nhất thế giới cả về số lượng và chủng loại. Du lịch Đài Loan cùng Mixtourist để cùng khám phá các suối nước nóng ở đảo ngọc này nhé !

 

1.Suối nước nóng Xinbeitou

Là 1 quận phía bắc của thành phố Đài Bắc – Đài Loan, Beitou bắt đầu là 1 khu du lịch suối nước nóng từ năm 1896, khi một doanh nhân Nhật Bản tên là Hirada Gengo mở khách sạn suối nước nóng Tenguen.


suối nước nóng Xinbeitou

Suối nước nóng Xinbeitou

Các con suối ở đây có nguồn nước từ Diregu (Hell Valley) và Longfong Valley. Có 3 loại suối ở đây: lưu huỳnh màu xanh, lưu huỳnh trắng, lưu huỳnh sắt. Cách tắm cũng rất khác nhau từ phong cách truyền thống Nhật Bản đến các spa hiện đại. Ngoài suối nước nóng, đến đây sẽ còn có nhiều điểm hấp dẫn khác cho du khách khám phá. Suối nước nóng, đường cổ, và lịch sử cùng với các món ăn ngon địa phương tạo nên những điều cuốn hút cho nơi đây.

 

2.Suối nước nóng núi Shamao

Tour du lịch Đài Loan, núi Shamao sẽ đón chào du khách với một phong cảnh tự nhiên đầy màu sắc quanh năm. Đây cũng là một điểm tốt để ngâm mình trong suối nước nóng và thưởng thức một bữa cơm rau dại. Hoạt động của núi lửa và địa chất đã tạo ra nhiều suối nước nóng trên núi Shamao. Suối nước nóng axit sulfuric chiếm đa số và nước có mùi lưu huỳnh mạnh hơn các suối ở Beitou.

3.Suối nước nóng Wulai

Đến với tour Đài Loan, đây là suối nước nóng lần đầu tiên được phát hiện tại Wulai hơn 300 năm trước. Trước đây các nhà tắm chỉ cung cấp thiết bị cơ bản, ngày nay du khách có thể chọn các spa cao cấp với đầy đủ tiện nghi . Hầu hết các nhà tắm nằm trên đường Wulai, những cơ sở mới hơn nằm dọc theo tỉnh lộ 9A và trong làng Wulai để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng. Nước ở đây có chất lượng cao, không mùi và nổi tiếng với tác dụng làm đẹp của nó

 

suối nước nóng Wulai

 

Suối nước nóng Wulai

 

4.Suối nước nóng Jiaoxi

Jiaoxi là một vùng đất thấp tại Đài Loan. Các suối nước nóng này là nước mưa thấm xuống đá ngầm, nơi nó được làm nóng bởi dung nham còn lại từ một núi lửa phun trào trên đảo Guishan (Turtle) hàng ngàn năm trước đây. Jiaoxi có nhiều cách tắm cho du khác lựa chọn.Rau cải ở đây được tưới với các chất dinh dưỡng của suối cũng là một lý do đểbạn đến thăm Jiaoxi.

 

5.Suối nước nóng Jinshan

Trong thời gian Tongzhi (1862 ~ 1874) của triều đại nhà Thanh, một trận động đất lớn xảy ra ở Jinshan và tạo ra những dòng suối nước nóng. Trong những năm gần đây, nhiều khách sạn mọc lên làm cho Jinhan là 1 khu du lịch suối nước nóng nổi tiếng. Jinshan cũng là 1 trong những nơi có suối nóng ngầm hiếm hoi trên thế giới. Nước này bắt nguồn từ dãy núi núi lửa Datun và chảy qua Macao, Jinshan, và Wanli trước khi ra biển. Ngoài suối nước nóng, Jinshan cũng được biết đến với món thịt vịt.

 

Nguồn : Sưu tầm