Du lịch Đài Loan cùng Mix Tourist để khám phá đảo ngọc, nơi hòa quyện giữa các vẻ đẹp thiên nhiên và các giá trị văn hóa truyền thống.

 

1.Đài Bắc.

Là một thành phố lướn nằm ở phía Bắc của Đài Loan, Đài Bắc chính là thủ đô của hòn đảo nhỏ xinh đẹp này. Ngoài thành phần là đảo chính của Đài Loan, Đài Bắc cò bao gồm đảo Bành Hồ và các đảo nhỏ xung quanh. Đài Bắc không chỉ là thủ đô, trung tâm văn hóa, chính trị và tài chính mà Đài Bắc còn là khu vực có nền kinh tế phát triển mạnh nhất tập trung nhiều khu công nghiệp lớn của cả nước.

 

thành phố đài bắc

 

Bên cạnh đó, đây cũng là thành phố có nền điện ảnh phát triển và tạo nên nhiều thương hiệu phim Đài Loan mà ta thường nhắc đến.

 

2. Đài Trung.

Đài Trung là một thành phố ở phía Tây miền  Trung Đài Loan. Đài Trung là thành phố lớn thứ 3 của Đài Loan chỉ sau Đài Bắc và Cao Hùng. Thành phố này được coi là trung tâm văn hóa giáo dục của đất nước với nhiều đền đài và khu di tích. Thành phố có 10 giáo xứ và có cả trung tâm cho phục vụ cho người dân lao động di cư từ Philippines sang.

 

đài trung đài loan

 

Đài Trung được đánh giá là một thành phố khá thơ mộng về cảnh sắc thiên nhiên, phong phú về văn hóa ẩm thực và mua sắm. Đây đúng là một thành phố du lịch lý tưởng cho những ai một lần đến với đảo ngọc Đài Loan.


3. Đài Nam.

Nằm ở phía Nam Đài Loan, Đài Nam là thành phố lớn thứ 4 của Đài Loan nhưng lại là thành phố có lịch sử lâu đời nhất ở đảo ngọc. Đài Nam từng là phủ của Đài Loan trong suốt những năm dài thống trị. Ngược với Đài Bắc, Đài Nam không có nhiều các khu công nghiệp sầm uất hay phát triển thương mại mạnh mẽ mà Đài Nam nổi tiếng với nền nông nghiệp đa dạng và trù phú.

 

 

đài nam đài loan

 

4. Cao Hùng.

Chỉ đứng sau Đài Bắc, Cao Hùng là thành phố lớn thứ 2 ở Đài Loan. Nhưng so với Đài Bắc thì giao thông đường phố lại rộng rãi và thông suốt hơn với hệ thống MRT và hệ thống tàu điện ngầm được vận hành từ năm 2008.

 

 

cao hùng đài loan

 

Cao Hùng là trung tâm loch dầu, chế tạo và vân tải lớn nhất Đài Loan. Cảng Cao Hùng là một trong 4 cảng lớn nhất thế giới, phần lớn dầu mỏ ở Đài Loan đều được nhập từ nơi đây. Bên cạnh đó Cao Hùng còn là trung tâm của ngành công nghiệp đóng tàu, đồng thời cũng là một căn cứ hải quân quan trọng.

 

5. Hoa Liên.

Bên cạnh những thành phố ở trung tâm của Đài Loan còn có những thành phố nhỏ cũng không kém phần xinh đẹp và hấp dẫn trong đó có thành phố Hoa Liên. Hoa Liên là một trong những thành phố nằm ở phía Đông Đài Loan và khuất sau các dãy núi trung tâm phía Tây và phía Đông Thái Bình Dương.

 

hoa liên đài loan

 

Chính vì địa thể bị cô lập và khó khăn như vậy nên dù có diện tích rộng lớn nhưng nền kinh tế nơi đây vẫn phát triển chậm và không phải là một thành phố lớn. Đây chính là điểm đến lý tưởng cho khách đi tour du lịch Đài Loan mà yêu thích khung cảnh thiên nhiên còn hoang sơ và chưa có bàn tay con người khai thác.