Nằm ở phía Tây Trung Bộ, Đài Trung là một thành phố lớn thứ 3 của Đài Loan sau Đài BắcCao Hùng. Đài Trung nổi tiếng là trung tâm văn hóa  giáo dục của Đài Loan, nổi bật nhất nơi đây là hệ thống bảo tàng được đầu tư một cách rất là công phu, đây là một nơi mà bạn không thẻ bỏ qua khi đi du lịch Đài Loan.

 

đài trung đài loan

 

Bảo tàng khoa học là một công trình rất lơn khiến bạn không thể không thán phục sự nỗ lức đầu tư của quy mô này. Bên cạnh đó là các hiện vật và các hình ảnh chuyên về các môn khoa học tự nhiên, viện bảo tàng này còn là một hệ thống tư liệu sống với một vườn bách thảo, một bảo tàng về động đất nhà xanh, các triển lãm về văn hóa và tự nhiên trên thế giới, thâm chí nơi đây còn có cả một nhà hát.

 

Đây là những sự hỗ trợ hữu hiệu giúp cho người xem hiểu biết đầy đủ hơn về thế giới khoa học tự nhiên. Đặc biệt là bảo tàng này sẽ miễn phí hoàn toàn cho sinh viên để phục vụ học tập. Với một nội dung phong phú và ý nghĩa thiết thực đó, bảo tàng luôn là điểm đến lý tưởng và bổ ích cho những du khách đi tour Đài Loan.

 

Rất ấn tượng và bất ngờ không kém, nếu bạn ghé thăm bảo tàng Mini, đây cũng là một công trình nổi tiếng do tư nhân đầu tư với hơn 200 cụm hiện vật độc đáo. Đặc biệt là bộ sưu tập kiến trúc của búp bê, nhà cửa, nghệ thuật chạm trổ tinh vi trên vỏ trứng  cùng các loại đá quý, trang sức.

 

Bảo tàng Mỹ thuật dân tộc Đài Loan được tọa lạc trong một khuân viên khá rộng lớn và luôn luôn mở cửa đón khách tham quan miễn phí. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được nhiều điều rất thú vị và bổ ích. Bảo tàng trưng bày rất nhiều tác phẩm nghệ thuật đương đại đặc sắc và cũng là nơi thường xuyên tổ chức những triển lãm mỹ thuật. Đặc biệt, bảo tàng còn có một khu vực khá rộng và đẹp để giành riêng cho trẻ em với các loại sách tiếng trung và tiếng anh cùng với nhiều triển lãm sinh động, hấp dẫn và những trò chơi thú vị. Rời bảo tàng Mỹ thuật, bạn đến với công viên văn hóa dân gian  Đài Trung, một khảng không gian xanh tươi và rất sinh động hiện ra trước mắt bạn, những điều này nó sẽ giúp bạn có thêm hiểu biết về những truyền thống lịch sử, phong tục tập quán và nền văn hóa đặc biệt của đảo ngọc Đài Loan.

 

Ngoài một hệ thống đảo đặc sắc thì Đài Trung còn nổi tiếng với các ngôi đền. Du lịch Đài Loan bạn có thể thấy hình ảnh của những ngôi đền ở bất cứ nơi đâu trên vùng đất này, trong đó có rất nhiều các ngôi đền cổ. Đó chinhs là một phần rất quan trọng trong lịch sử và kiến trúc của thành phố.

 

 

văn võ miếu

 

Trong số  các ngôi đền đó thì đặc sắc nhất là ngôi đền Văn Võ Miếu, đây là một công trình rất lớn và nguy nga, Văn Miếu thờ Đức Khổng Tử còn Võ Miếu thì thờ Quan Công. Nằm bên sườn núi, công trình được xây dựng với nhiều tầng đền thờ Ngay cạnh bên đường là cổng lớn rất nguy nga. Những bậc thang rộng và dài dẫn lên tàng đền và những khoảng sân rộng lớn. Đền được trang trí rất là công phu và tinh xảo. Ở trước mặt mỗi sân đều được đặt một chiếc lư rất to. Văn Miếu thu hút đông đảo du khách không chỉ có khách du lịch mà còn có cả người dân bản địa đến tham quan và cầu xin sự bình an, thành đạt.

 

đền văn võ miếu

 

Rời những viện bảo tàng độc đáo và Văn Võ Miếu bạn hãy đến thăm nông trại trông trà. Nghề trông trà và việc uống trà là một thói quen của người Việt. Nhưng khi đến đây bạn sẽ có được những trải nghiệm thú vị khi mà bạn giao lưu thân tình với những người chủ của nông trại rất hiếu khách.

 

Hãy cùng Mix Tourist đi tour du lịch Đài Loan để khám phá và trải nghiệm trên hòn đảo ngọc này nhé!