Một trong những điểm đến thu hút khách đến du lịch Đài Loan đó chính là chợ đêm Lục Hợp ở Cao Hùng. Nếu bạn muốn có một kỳ nghỉ thú vị trên đảo ngọc Đài Loan thì chợ đêm Lục Hợp sẽ là điểm dừng chân lý thú mà bạn không thể bỏ lỡ. Chợ đêm Lục Hợp là một trong những chợ đêm nổi tiếng và lâu đời nhất ở Đài Loan. Hầu như các du khách khi đã đặt chân đến Cao Hùng đều không quên ghé thăm ngôi chợ Lục Hợp này. Đến với chợ đêm Lục Hợp bạn có thể tìm thấy những điều mà bạn chứ bao giờ tìm thấy được trong các trung tâm mau sắm cao cấp. Ở đây có bán đủ các loiaj thức ăn từ món ăn Đài Loan cho đến món ăn của người Hoa, du khách quốc tế đến đây không chỉ để thưởng ngoạn mà còn thưởng thức rất nhiều các món ngon trứ danh và thỏa sức mua sắm.

 

chợ đêm đài loan

 

Quấn ăn đầu tiên xuất hiện ở chợ Lục Hợp là vào cuối năm 1940 và đầu những năm 1950. Cho đến năm 1987 khu vực này mới được nhiều người biết đến và nó dần trở thành khu chợ đêm du lịch nổi tiếng ở thành phố Cao Hùng nói riêng và trên đất nước Đài Loan nói chung. Chợ đêm phong phú với nhiều món ăn của miền Nam Đài Loan là thế nhưng hải sản vẫn chiếm được ưu thế ở chợ Liuhe. Chợ đêm Lục hợp không phải là chợ đêm lớn nhất Đài Loan nhưng đây là nơi mà bạn nên trải nghiệm trong hành trình tour du lịch Đài Loan của bạn.

 

Đường phố tại chợ đêm Lục Hợp khá rộng rãi và hơn hẳn một số khi chợ khách ở Cao Hùng. Nếu bạn đã từng yêu thích Phố Saaif Gòn Bolsa thì chợ đêm Lục Hợp sẽ không làm bạn thất vọng bởi nơi đây vô cùng nhộn nhịp và bán đủ thứ đồ như máy ảnh, quần áo, phụ kiện thời trang và đồ thủ công mỹ nghệ…Ngoài ra còn có rất nhiều các gian hàng ẩm thực trải đầy khắp các nẻo đường.

 

Khi đến với chợ đêm Lục Hợp cảm giác đầu tiên của bạn sẽ là không gian chật kín người và váng bóng xe. Tuy nhiên, con đường lại rất sạch và khá rộng rãi. Một số hàng quán còn bày biện cả bàn ghế ra mặt đường rất tiện lợi cho khách dừng chân để nghỉ ngơi và nhâm nhi những món ăn vặt mà lại có thể hàn huyên với bạn bè.

 

Món ăn phổ biến ở chợ đêm Lục Hợp là những món hải sản chiên xào. Tiếp theo đó là đậu hũ thối, thịt lợn, trứng chiên, thịt rắn và các loại trái cây. Nhưng thú vị và đặc biệt nhất có lẽ là món trứng cá muối  đen nổi tiếng của Đài Loan, rất đăt tiền và món Zha Bing. Đồ uống nơi đây thì có món chuối sữa, đu đủ sữa…rất nổi tiếng với du khách nước ngoài. Bạn có thể thưởng thức các hương vị khác nha của chúng bất cứ lúc nào. Tuy vậy, bạn cũng đừng bỏ qua các món chiên xào tại đây nhé! Nó rất đặc biệt và đáng để bạn nếm thử.

 

chợ đêm lục hợp đài loan

 

Nếu bạn yêu thích du lịch và khoải khẩu với những món ăn hải sản thì hãy đi tour Đài Loan để thỏa sức thưởng thức hương vị tinh tế của những món ăn Đài Loan tại chợ đêm Lục Hợp nhé!