Từ lâu thành phố Cao Hùng đã trở thành diểm đến du lịch nổi tiếng thu hút đông đảo du khách trong các hành trình du lịch Đài Loan và đồng thời Cao Hùng cũng được biết đến là thành phố cảng lớn nhất Đài Loan, nơi đây là sự pha trộn tuyệt vời giữa cảnh quan thiên nhiên, tín ngưỡng đạo Phật và cả môn nghệ thuật đáng ngạc nhiên. Đây cũng chính là lý do mà Mix Touris luôn được lựa chọn nhiều bởi du khách đến với Đài Loan.

 

thành phố cao hùng

 

Mix Tourist luôn mang đến cho bạn những tour du lịch Đài Loan giá rẻ và cam kết mang đến cho khác hàng một chuyến đi đầy thú vị với những khi chợ đêm lớn nhất Đài Loan, những trạm tàu ngầm tuyệt vời nhất hay những nhà hàng quyến rũ…đólà những gì mà bạn có thể gặp khi đến với Cao Hùng.

 

Thành phố cảng Cao Hùng ổi tiếng bởi 2 khu chợ Jin – Zuan và chợ Kaisyuan, có rất nhiều người vẫn thường tranh cãi việc đâu mới là chợ lớn nhất. Chợ Kaisyan với diện tích là 3000 m2 có 300 gian hàng khác nhau, còn chợ Jin – Zua thì có diện tích là 23.000 m2 nhưng lại có tới 500 gian hàng khác nhau. Cuối cùng nhwungx người ủng hộ chợ Jin – Zua đã chiến thắng nhưng không phải vì diện tích hay gian hàng mà bởi chợ này có món tôm bia ngon tuyệt, món mì xào áp chảo và các phòng vệ sinh được làm sang trọng. Trong khi đó bức tượng Phật 4 mặt và nước chanh vắt tay Bin Bin là những thứ hấp dẫn mọi người ở chợ Kaisyuan. Cả hai khi chợ đều rộng vì vậy nếu muốn tham quan hết các gian hàng thì bạn cũng cần phải mất ít nhất 1 giờ đồng hồ cho mỗi nơi.

 

chợ đêm cao hùng

 

Đến Cao Hùng du khách không thể bỏ qua nền ẩm thực nơi đây, có thể kể đến các nơi nổi tiếng như: gà ở Moon World, lẩu cừu ở quận Gangshan và đồ ăn hải sản ở cảng Shin – Da hay đảo Cijin. Trong danh sách dài các món ăn tươi ngon của Cao Hùng thì đây là những món ăn nổi bật nhất. Ngoài ra còn có các món ăn chưa được kể đến như món soup khoai môn ở nhà hàng Old New thuộc quận Jiasian hay món mì Hakka ở Meixing. Đặc biệt là rất nhiều nét các món ăn đặc sắc khác của Cao Hùng có mặt tại khu phố ẩm thực chính của quận Meinong mà du khách có thể ghé qua thưởng thức.

 

Ngôi chùa Liên Trì là địa danh tham quan thú vị mà du khách không thể bỏ quan trong hành trình tour Đài Loan. Đây là khu quần thể gồm một số ao sen nhân tạo và hơn chục ngôi đền chùa và đình khác nhau được chính thức mở cửa vào năm 195, cửa  của chùa được thiết kế bằng miệng của một tượng rồng để mang may mắn đến cho người bước vào và cửa ra là một con hổ để xua đi những điều không may. Nếu đã đi đến rất nhiều các đền chùa ở Châu Á mà vẫn chưa thất ấn tượng thì bạn hãy đến với chùa Liên Trì ở Cao Hùng đảm bảo sẽ thỏa mãn được những mong đợi của du khách.

 

ngôi chùa độc đáo ở đài loan

 

Cuối cùng là ghé thăm trạm tàu ngầm đẹp nhất ở Đài Loan sẽ khiến cho bạn kinh ngạc bởi công trình hoa lệ này. Trạm có 3 tầng được thiết kế bởi kiến trúc sư người Nhật. Phía trên mặt đất là tầng được thiết kế the hình một đôi tay đang chắp lại cầu nguyện. Trần nhà bằng kính rộng hơn 2000 m2 được sử dụng cho tầng dưới lòng đất. Nhìn chung đây là công trình nổi tiếng nhất của thành phố Cao Hùng thu hút rất nhiều khách tham quan.

 

trạm tàu điện ngầm đài loan

 

Nghệ thuật công cộng là một nét đặc sắc khác của Cao Hùng, đó thường là những thứ khổng lồ được trưng bày khắp mọi nơi ở công viên nghệ thuật Pier – 2. Nơi đây từng là một khi nhà kho nằm cạnh bến cảng và hâu hết là những bức tường hoạt hình về người lao động và ngư dân do các nghệ sĩ khác nhau sáng tạo nên.

 

Chắc chắn Cao Hùng sẽ làm hài lòng du khách trong chuyến du lịch Đài Loan. Hãy đồng hành cũng Mix Tourist để có thể nhận thêm những ưu đãi hấp dẫn khác nhé!