Đảo ngọc Đài Loan được mệnh danh là Formusa – hòn đảo xinh đep, Đài Loan ngày nay cũng vẫn còn rất xứng với cái tên đó với rất nhiều địa điểm tham quan du lịch thú vị, thể hiện được cả nét đẹp văn hóa truyền thống, nét đẹp tự nhiên lẫn nét đẹp của thành phố hiện đại nhất nhì châu Á. Cũng bởi điều đó mà mỗi năm Đài Loan đã thu hút được rất đông số lượng khách đi tour du lịch Đài Loan để khám phá những vẻ đẹp của đảo ngọc này.

 

Đài Bắc là thủ đô của Đài Loan, thành phố Đài Bắc có rất nhiều địa điểm cho khách du lịch dừng chân tham quan và tìm hiểu về truyền thống văn hóa của đất nước này.

 

1.Tháp Taipei 101 tầng

 

Tháp Taipei 101 nằm ngay tại trung tâm của Đài Bắc và là tòa nhà cao nhất thé giới cho đến hiện nay. Tòa tháp cao 509m, bao gồm 101 tầng được thiết kế theo lối kiến trúc đa bậc. Tháp được chia thành 3 phần: khu tầng hầm, khu chân tháp và khu lầu tháp.

 

tháp taipei 101

 

Chân tháp là là khu thương mại gồm khối kiến trúc 6 tầng bao quanh lầu tháp, bên trong được thiết kế rất hoa lệ. Lầu tháp là kiến trúc chính của tòa nhà và được dùng để làm văn phòng làm việc. Du khách có thể đi thang máy lê tầng cao nhất để ngắm nhìn Đài Bắc với một khung cảnh tuyệt đẹp về đêm.

 

2.Đền Longshan

 

Du lịch Đài Loan tham quan đền Longshan – ngôi đền được xây dựng vào cuối thế kỷ thứ 18 bởi các di dân từ Phúc Kiến. Trải qua chiến tranh và thiên tai đền đã bị hư hại và bị cháy, cho đến sau thế chiến thứ hai đền đã được trùng tu lại nhưng vẫn giữ nguyên nét kiến trúc cổ kính cũ và được xem là một trong những ngôi đền linh thiêng nhất, lộng lẫy nhất và rộng lớn nhất ở Đài Loan.

 

đền longshan

 

Đền nằm giữa phố chợ đông đúc nhưng vẫn có giữ được vẻ biệt lập với thế giới ở bên ngoài. Cổng đền, các mái đền hay các cột nàh đều được gắn những con rồng bay lượn, có lẽ chính bởi thế nên đền được gọi là thần rồng. Từ tháp Taipei du khách có thể đi bộ đến đây.

 

3.Đền tưởng niệm Tôn Trung Sơn

 

Đài tưởng niệm Tôn Trung Sơn hay còn gọi là Lăng Tôn Trung Sơn, đây là một kiến trúc độc đáo thời kỳ cần đại. Tòa nhà được xây dựng theo lối xưa với mái ngói cong như cung điện Tử Cấm Thánh ở Bắc Kinh, bên trên mái có bảng 5 chứ bằng tiếng tàu đó là: Đài Tưởng Niệm Quốc Phụ, bên trong có các bức tượng Tôn Trung Sơn rất lớn.

 

nhà tưởng niệm tôn trung sơn

 

Hằng ngày, trước tượng Tôn Trung Sơn đều có buổi biểu diễn tái hiện buổi bàn giao phiên gác trong nội thất. Bên trong khuôn viên của đài tưởng niệm còn có phòng hòa nhạc rất rộng có thể chứa được 3000 người, thư viện hay phòng triển lãm và có một khu vực rộng lớn dành cho những hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời.


4.Bảo tàng cung điện Quốc Gia

 

Bảo tàng cung điện quốc gia Đài Bắc nằm ở trung tâm của Đài Bắc, đây là nơi trưng bày những cổ vật của nền văn hóa Trung Hoa. Bảo tàng là nơi lưu giữ khoảng 700.000 hiện vật gồm đồ sứ, đồ đồng với các bức tranh phong cảnh, chân dung đá quý của Trung Quốc.

 

bảo tàng cung điện quốc gia

 

Những cổ vật này được trưng bày tại đây có thể coi là tinh hoa vốn có của truyền thống và văn hóa lịch sử Trung Hoa. Những thước phim tư liệu quý trong thời chiến tranh cũng được trình chiếu. Nơi đây có thể xem là nơi cất giữ hơn 4000 năm văn hóa của nhà nước Trung Hoa. Cùng Mix Tourist tham gia tour Đài Loan để trải nghiệm.