Đảo ngọc Đài Loan tuy không lớn nhưng lại tiềm ẩn bên trong nguồn tài nguyên thiên nhiên và diện mạo nhân văn rất dồi dào và phong phú. Trong một khoảng thời gian rất dài, đảo quốc này đã được gọi là Formosa – hòn đảo xinh đẹp. Đó chính là cách gọi của tuyển thủ Bồ Đào Nha khi họ lần đầu tiên cập bến đến hòn đảo này. Du lịch Đài Loan bạn sẽ thấy được vẻ đẹp tự nhiên với những bờ biển trong xanh, thơ mộng thật rất xứng đáng với cái tên gọi đó.

 

thiên nhiên đài loan

 

Do được các lớp của Trái Đất vận động không ngừng, tạo thành địa hình của Đài Loan có một nguồn tài nguyên thiên nhiên độc đáo với những cảnh quan phong phú của đồi núi cao, những gò đồi và những bình nguyên, bờ biển…Cùng với đó là đường chí tuyến Bắc đi qua miền Trung của Đài Loan khiến Đài Loan có hệ sinh thái tự nhiên đa dạng của nhiệt đới, ôn đới và nhiệt đới á, trong đó có các loại nguyên sinh quý hiếm chiếm một tỷ lệ rất cao nhờ đó mà Đài Loan đã trở thành một địa danh bảo tồn sinh thái trên thế giới.

 

thiên nhiên đài loan

 

Nằm dọc theo bờ biển phía đông nam của lục địa Châu Á ở rìa phía tây của Thi Bình Dương, nằm giữa Nhật Bản và Philippines và ngay tại trung tâm Đông Nam Á, Đài Loan đã tạo thành một đường quang trọng trong truyền thông của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Đảo có diện tích khoảng 36.000 km2, hai phần ba của đảo được che phủ bởi núi rừng còn lại là nhiều đồi núi, vùng đồng bằng ven biển và các lưu vực, dãy núi trung tâm trải dài theo toàn bộ từ Bắc vào nam, do đó đã tạo thành một đường tự nhiên cho các con sông ở hai bên phía Tây và phía Đông của hòn đảo.

 

thiên nhiên đài loan

 

Formosa – hòn đảo xinh đẹp , khí hậu của Đài Loan có 4 mùa rõ rêt. Mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 4 còn mùa hè thì từ thàng 5 đến tháng 9 màu này không khí nống và ẩm ướt và mùa thu là bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 11, cuối cùng là mùa đông từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau.

Mặc dù là một hải đảo nhưng Đài Loan lại có 2/3 diện tích là đồi núi cao và rừng cây rậm rạp, có lẽ cũng chính điều này đã tạo nên một cảnh sắc thiên nhiên đặc sắc cho vùng đất này.

 

thiên nhiên đài loan

 

Nếu bạn nào yêu thích leo núi thì một tour du lịch Đài Loan sẽ rất lý thú đối với các bạn. Đài Loan có rất nhiều rừng và có 258 đỉnh núi với độ cao hơn 3000m, chính vị địa lý đã làm cho Đài Loan khách biệt với các nước khác trên thế giới. Chính vì núi có ở bất cứ đâu nên leo núi chính là một hoạt động giải trí phổ biến tại nơi đây. Bạn có thể chọn đi bộ trên núi ở vùng ngoại ô của thành phố hay chấp nhận những thách thức trong việc leo lên những ngọn núi cao.

 

Để bảo vệ nền sinh thái và bảo tồn  những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp nên Đài Loan đã cho xay dựng 7 công viên quốc gia với 13 khu bảo tồn phong cảnh quốc gia, nơi đây tập hợp mọi tinh hoa của phong cảnh thiên nhiên và tài nguyên thiên nhiên, tài nguyên du lịch của Đài Loan. Vườn quốc gia Taroko là một khe núi hẹp được tại ra bởi một con sông cắt qua dãy núi. Vườn quốc gia Yushan có moojtj cột mốc quan trọng nhất của Đài Loan và đây cũng là đỉnh cao nhất trong Đông Bắc Á. Vườn quốc gia  Yangmingshan có các miệng núi lửa và hồ, vườn quốc gia Xueba thì lại có các sườn dốc rất nguy hiểm. Vườn quốc gia Kending có khu vực nhiệt đới duy nhất của Đài Loan và vườn quốc gia Kinmen với các ngọn đồi đá granite.

 

Đài loan có một hệ sinh thái biển vô cùng phong phú, ở Thái Bình Dương về phía đông của Đài Loan bạn có thể thấy các nhóm cá heo  spinner, cá heo bottlenose và cá heo Risso nhảy lên khỏi mặt nước. biển Kending ở phía Nam của đảo đài Loan xanh biếc với các rạn san hô tuyệt đẹp.

 

Vì có khí hậu nóng và ẩm ướt cùng với nhiều địa hình khác bao gồm các bãi cat vàng, các lưu vực, các vùng đồng bằng, các cao nguyên và núi. Cuối cùng hòn đảo chính là nơi ở của động thực vật trong đó có nhiều loại đặc hữu và do đó có thẻ được coi là một công viên sinh thái khổng lồ. Chính bởi sự  hình thành bùn và rừng ngập mặn dọc theo bờ biển mà một số lượng lớn các loài chim di cư từ khắp nơi trên thế giới kéo đến Đài Loan, các dụng cụ ven biển làm một nơi tạm trú và nghỉ ngơi cho cuộc hành trình tiếp theo. Vào mùa xuân và mùa hè thì các loài chin thường hay rời đi và sẽ quay lại vào mùa đông.

 

Hãy cùng Mix Tourist tham gia tour Đài Loan để khám phá và tìm hiểu thêm về hòn đảo ngọc  này nhé!

 

Một số tin liên quan:

–         Kỳ vĩ phong cảnh Tarko

–         Rừng núi tươi đẹp ở Đài Loan

–         Vườn quốc gia Kenting ở Đài Loan

–         Công viên quốc gia Shei – Pa