Du lịch Đài Loan đến thăm cao nguyên Alishan – vùng đất trồng trà nổi tiếng này sẽ không làm du khách thất vọng bởi những phong cảnh núi non hùng vĩ, những rừng hoa, từng cây với muôn màu muôn vẻ và khí hậu dịu mát và trong lành.

 

Nẳm sâu bên trong rừng Alishan là đầm Tỷ Muội, sở dĩ đầm có tên là đầm Tỷ Muội là vì có hai hồ nước nhỏ nhìn rất đẹp nằm sát cạnh nhau. Tương truyền nơi đây có hai chị em là người của bộ tộc trên núi A Lý, họ đã tự nguyện nhảy xuống hồ để tìm cách cứu bộ tộc của mình khỏi sự xâm lăng của các bộ tộc khác.

 

khu du lịch sinh thái Đài Loan

 

Khi hai chị em đã chết, kẻ thù đến đây gây chiến nhưng khi đi đến ngang đây thì nước tự dâng lên và bao vây chúng, làm cho chúng không thể đi tiếp được. Mỗi năm, vào mùa đông thì nước trong hồ rút xuống còn rất ít nhưng khi vào mùa hè thì nước lại dâng lên rất cao.

 

Đài Loan có khí hậu nóng và ẩm ướt với nhiều loại địa hình bao gồm cả bãi cát, những vùng đồng bằng và các lưu vực, các cao nguyên, đồi núi. Kết quả là hòn đảo này là nơi ở của động thực vật, trong đó có nhiều loài đặc hữu, do đó có thể được coi là một công viên sinh thái khổng lồ.

 

Do sự hình thành bùn và rừng ngập mặn dọc theo bờ biển, một số lượng lớn các loài chim đã di cư từ khắp nơi  đã kéo đến Đài Loan. Dùng các ven biển làm một nơi tạm trua và nghỉ ngơi trước khi tiếp tục cuộc hành trình. Vào mùa xuân và mùa hè thì có những loài chim rời khỏi khu nhiệt đới bay về Đài Loan như loại chin Pitta và loại chim 8 màu ở Trung Quốc bay về Đài Loan mỗi khi đông tới.

 

khu du lịch sinh thái Đài Loan

 

Từ thành phố Chiayi gần đó, du khách có thể đón chuyến xe lửa đến khu tham quan Alishan, sở dĩ du khách nên đi bằng xe lửa là để có thể nhìn thấy được vẻ đẹp của đường ray vòng quanh dãy núi dẫn đến đỉnh. Tuyến đường sắt Alishan đã có lịch sử 70 năm và là một trong 3 tuyến đường sắt vượt qua núi cao trên thế giới.

 

khu du lịch sinh thái Đài Loan

 

Đường đi sẽ cs những vùng khí hậu khác nhau: mát, lạnh, nóng và ẩm cùng với những cảnh trí khách thường. Đến núi Alishan du khách nhất định sẽ bị bất ngờ bởi những kỳ quan độc đáo nơi đây, cảnh mặt trời mọc trên núi, những biển may bồng bềnh ngang tầm mắt, những khu rừng rậm xanh ngắt và màu trời ràng chiều thơ mộng. Alishan đúng là thiên đường du lịch dành cho những người yêu mến thiên nhiên.

 

Hãy cùng Mix Tourist tham gia tour du lịch Đài Loan để khám phá nhé!

 

Một số thông tin liên quan:

–         Rừng núi tươi đẹp ở Đài Loan

–         Say lòng chốn tiên cảnh Alishan