Du lịch Đài Loan là điểm hút du khách nước ngoài bởi vẻ đẹp của những lễ hội thú vị và những vẻ đẹp của văn hóa và những phong tục độc đáo.

 

Để khám phá được những nét thú vị bên trong những nét văn hóa đặc sắc này thì hãy cùng Mix Tourist tham gia tour du lịch Đài Loan để khám phá những điều thú vị trên đảo ngọc nhé!

1.Màn trình diễn của các loài bướm

Với màn trình diễn tại vườn quốc gia Maolin vào khoảng tháng 12 cho đến tháng 3. Những loại bướm khác nhau có màu sắc rực rỡ thường di trú tại Malin đặc biệt là những loài bướm tím Fuploea hàng năm kéo về đây lên tới hàng triệu con  đã tạo nên một khung cảnh đầy ấn tượng và thú vị.

 

những lễ hội đặc sắc ở Đài Loan

 

Màn trình diễn bướm này vô cùng kỳ diệu và có một không hai này đã làm nên sự chú ý và thu hút những du khách từ khắp nơi trên mọi miền thế giới đến du lịch Đài loan.

Những chú bướm sẽ khoe sắc của riêng mình tại công viên này rồi qua thời gian chúng sẽ khoe sắc rực rỡ của chúng và bay lên cao. Những chú bướm xinh đẹp không chỉ tạo nên một cảnh tượng đẹp cuốn hút du khách mà còn sưởi ấm bầu không khí của mùa đông giá lạnh. Du khách luôn được chào đón tại đây đúng vào những dịp hiếm hoi này để ngắm nhìn những màn trình diễn sắc đẹp đầy ấn tượng này.

 

2. Lễ hội quốc tế Mazu

Lễ hội Mazu hay còn được gọi là lễ hội tôn thờ Mẫu Tổ, lễ hội là một trong những sự kiện văn hóa nổi bật nhất ở Đài Trung Đài Loan. Tại lễ hội những sự kiện văn hóa và du lịch cùng với những hoạt động thể hiện những nét đặc sắc trong nghệ thuật và tôn giáo được diễn ra rất trang trọng. Lễ hội hành hương kéo dài 9 ngày với 300 km này đã nổi tiếng thế giới với thức ăn miến phí. Du khách có thể thỏa sức hưởng thụ những món ăn ngon mà hoàn toàn miễn phí không mất tiền.

 

những lễ hội đặc sắc ở Đài Loan

 

Lễ hội Mazu trong quan niệm của người Việt Nam thì chính mà Mẫu Tổ hay Thiên Thượng Thánh Mẫu.  Bà là một vị thần linh được tín nhiệm trong tín ngưỡng của người dân Trung Hoa và những người Việt gốc Hoa, bà còn được xem như là vị thần bảo trợ của ngư phủ và những người dân đi biển, được tôn kính trong cả đạo giáo và Phật giáo ở các quốc gia Đông Nam Á và đặc biệt nhất vẫn là ở Đài Loan.

 

Trong lễ hội du khách thập phương sẽ khiêng bức tượng của thánh mẫu Mazu để kê trên  một chiếc ghế sedan đi một tới 300km và lễ hội thường diễn ra vào 9 ngày trong tháng 4 kế từ ngày mùng 6 đến ngày 15 và đi qua ba thành phố.

 

Du khách khi đi tour Đài Loan để khám phá và tham gia vào những sự kiện thú vị và độc đáo thì chắc chắn rằng không khí cũng như khung cảnh diễn ra trong hai sự kiện này sẽ để lại ấn tượng rất khó quên trong lòng du khách.