Theo bình chọn của nhật báo nổi tiếng The Guardian Đài Loan lọt top 40 điểm đến hấp dẫn nhất năm 2014 nhờ sự hấp dẫn của kho tàng nghệ thuật Trung Hoa lớn nhất thế giới, và rất nhiều thắng cảnh nguyên sơ và đặc biệt là các món ăn đường phố tuyệt vời.


Du lịch Đài Loan trong thời gian này du khách có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp hơn tranh vẽ mà người dân nơi đây vẫn quen gọi là (mùa lá phong ngự trị) bởi thiên nhiên trở mình sang thu với các sắc màu rực rỡ của những lá vàng, đỏ phủ ngập hòn đảo Formosa xinh đẹp. Cảnh sắc hữu tình của mùa thu kéo dài đến hết tháng 12, khi đó mùa xuân ấm áp lại tràn về mang theo sự nở rộ của muôn vàn loài hoa ngạt ngào hương sắc.


Đài loan nằm trong tốp 40 điểm hấp nhất trong năm

 

Nhắc tới Đài Loan phải kể đến hồ Nhật Nguyệt, một hồ tự nhiên lớn nhất Đài Loan có độ cao trên 760m so với mực nước biển. Tên gọi của hồ xuất phát từ phía đông của hồ có hình dạng tròn như mặt trời và còn phía tây lại giống như hình mặt trăng khuyết. Vào những buổi sáng sớm mặt hồ phẳng lặng, phủ bên trên là những lớp sương mỏng manh tạo nên khung cảnh lung kinh huyền ảo. Khi mặt trời lên đến đỉnh núi cũng là lúc những màn sương tan ra để lộ màn nước xanh ngọc bích phản chiếu hình ảnh núi non, vang vẳng đâu đây là những tiếng chim hót líu lo tạo nên không gian thủy mặc đầy mê hoặc.


Đài loan nằm trong tốp 40 điểm hấp nhất trong năm

 

Thiên nhiên còn ban tặng cho Đài Loan một khung  cảnh quan địa chất độc nhất vô nhị ở Yehliu Geopark là nơi có vô số các tảng đá đủ mọi hình thù như hòn Đầu Nữ Hoàng, hòn Ngọc trai, hòn Hải âu, Đầu Rồng, cụm đá Nhị Thập Tứ Hiếu, tất cả những thứ được tạo nên do sự xói mòn của nước biển. Bên cạnh những khung cảnh đẹp lộng lẫy của thiên nhiên thi bảo tàng Cố Cung Đài Loan là điểm đến không thể bỏ qua với bất kỳ du khách nào đến du lich Đài Loan, ở đây gồm có 620.000 được cho là kho tàng nghệ thuật Trung Hoa lớn và đẹp nhất thế giới.


Đài loan nằm trong tốp 40 điểm hấp nhất trong năm

 

Đài Loan còn được xem là một trong những trung tâm Phật giáo quan trọng của thế giới với vô vàn các ngôi chùa chiền, đền miếu được xây dựng ở khắp mọi nơi trên đất nước Đài Loan. Đáng kể đến là đạo tràng Phật Quang Sơn một ngôi chùa có kiến trúc hùng vĩ và qui mô với điểm nhấn là bức tượng Đức Phật Amitaabha bằng vàng khổng lồ cao tới 120m bên cạnh đó là 480 tượng Phật giữa sông núi bao quanh tạo nên cảnh tượng vô cùng huyền diệu. Ngoài ra còn có Huyền Trang Tự là nơi thờ phụng danh sư Huyền Trang đời Đường, nguyên gốc nhân vật Tam Tạng trong bồ truyện Tây Du Ký nổi tiếng mà các bạn đã từng xem.


Đài loan nằm trong tốp 40 điểm hấp nhất trong năm

 

Bên cạnh những vẻ đẹp văn hóa và lịch sử của xứ Đài, nơi đây còn được đánh giá là nước phát triển trong khu vực, minh chứng là tòa tháp Taipei 101 giữ kỷ lục cao nhất thế giới tính đến năm 2010. Đến với tour du lịch Đài Loan du khách sẽ được trải nghiệm bay vọt từ tầng 4 lên tầng 89 trong 39 giây để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đài Bắc với những kiến trúc chọc trời chen nhau, trùng trùng điệp điệp tựa núi đồi trong những khu rừng xanh.


Đài loan nằm trong tốp 40 điểm hấp nhất trong năm

 

Ngoài ra Đài Loancòn được thế giới công nhận với những món ăn đường phố hấp dẫn và đặc sắc. Khu chợ đêm lớn nhất ở Đài Loan là Sĩ Lâm (Shihlin night market), tiếp đến là Tây Môn Đinh (Ximen night market) tại thành phố Đài Bắc (Tapei). Tại đây là nơi bày bán các món hàng như quần áo và nhiều các đồ dùng khác, bên cạnh đó lả những món ăn đặc trưng như kẹo hồ lô,tàu hũ chiên hay cánh gà chiên, bánh dừa nướng, mì xào, mì hoành thánh và đặc biệt là những loại trái cây tươi ngon mang vị ngọt khác lạ so với quê nhà như khế, mận, mãng cầu, bạn cũng nên một lần thưởng thức khi tới đây.  Nếu muốn mua những quà lưu niệm trong chuyến đi tour Đài Loan bạn có thể đến chợ Ngọc cuối tuần hoặc khu thời trang thời thượng Ximending hoặc ghé trung tâm công nghệ cao Guanghua để chọn và mua về cho mình vài thứ ưa thích nhất.


Đài loan nằm trong tốp 40 điểm hấp nhất trong năm

 

Hiện nay Công Ty Du Lịch Mix Tourist luôn cung cấp các tour Đài Loan 6 ngày 5 đêm cho các du khách 3 thành phố lớn nhất Đài Bắc – Đài Trung và Cao Hùng với giá rẻ hơn so với giá thị trường, những khách hàng đăng ký đầu tiên đặt tour Đai Loan sẽ nhận được các phần quà hấp dẫn từ Mix Tourist.