Đài Loan là một điểm thu hút đông đảo du khách nước ngoài với vẻ đẹp văn hóa và những lễ hội thú vị cùng với những phong tục rất độc đáo. Để có cơ hội khám phá những nét thú vị trong những nét đặc sắc này thì hãy đặt cho mình một tour du lịch Đài Loan để khám  phá những lễ hôi thú vị trên hòn đảo xinh đẹp này.

 

1.Lễ hội Toucheng Chiang Ku

Lễ hội có nguồn gốc từ Tourcheng Chiang Ku có nguồn gốc từ nhà Ching (1820 -1850), Wu sha là một người dẫn đầu trong một nhóm người di cư từ Trung Quốc đến Yilan. Lễ hội Toucheng Chiang Ku được tổ chức để cúng cho những điều không may mắn và những linh hồn lang thang trong tháng cô hồn.

 

3 lễ hội đặc sắc ở Đài Loan

 

Theo người dân Đài Loan thì  những người di cư đến Đài Loan và sau đó học đã qua đời nhưng nhiều người sau khi qua đời không có gia đình cúng bái cho họ và người ta tin rằng nếu người chết xa nhà vì không có ai cũng sẽ trở thành ma.

 

Ching Ku là một cuộc thi giật đồ cúng và cờ từ các tháp tre cao để tỏ lòng tôn kính với những linh hồn đã khuất mà không có người nhà thờ cúng. Ở cuộc thi sẽ có hai loại tháp, một loại được gọi là Fan Peng, loại này cao khoảng 6m với một giỏ gạo lớn được đặt trên đỉnh của tháp. Nghi thức được thực hiện bởi các thầy tu và những người dân nơi đây luôn tin rằng nhưng bóng ma lang thang sẽ đến ăn và sẽ không làm hại đến người dân. Loại tháp thứ hai là tháp Ku Peng , tháp này cao khoảng 12m, nhiều đồ cúng gồm có thịt heo, thịt gà, vịt, bánh bao và hải săn…được theo trên đỉnh, vàng và một lá cờ nhỏ được gắn lên. Người dân Đài Loan tin rằng treo cờ lên là một thuyền đáng cá sẽ an toàn và đánh bắt được nhiều.Mỗi một đội sẽ có 5 người tạo thành một kim tự tháp dùng dây để leo lên, tháp được bôi mớ bò để gây khó khăn có các đội. Khi các đội lên đến chân cột họ sẽ tiếp tục leo lên tháp cao để lấy cờ và ném đồ cúng đám đông bên dưới. Khi những lá cờ được lấy thì cũng là lúc buổi lễ kết thúc, các đội chơi đòi hỏi phải có sức mạnh và kỹ năng, dũng cảm cùng với tinh thần đồng đội. Sau khi kết thcus cuộc thi vì cò sợ những linh hồn lang thang sẽ không muốn quay trở về với âm giới nên người dân sẽ làm lễ Chung Kuei để đưa tiễn những bóng ma về với âm giới.

 

2.Lễ hội hoa Tung Hakka

Cứ mỗi dịp xuân đến là hoa của những cây Tung nở khắp các sườn núi vùng nông thông có nhiều đồi núi của Đài Loan. Hoa Tung nở dày đặc trên cây và phủ một thảm dày trên bề mặt đất giống như những bông tuyết nhìn từ xa nên hoa Tung còn được gọi là tuyết tháng 5.

 

3 lễ hội đặc sắc ở Đài Loan

 

Trong lễ hội hoa Tung Hakka có một số tour Đài Loan giới thiệu nghệ thuật điêu khắc gỗ. Cách tốt nhất đẻ thưởng thức những vẻ đẹp của hoa Tung là du khách đi lang thang dọc theo một trong những con đường mòn tại một số huyện như tân Trúc và huyện Miaoli. Ngoài ra, khi đến đây du khách có thể tại một quán cà phê ngoài trời và thưởng thức một tách trà hay cà phê dưới tán những cây Tung.


3.Lễ hội đua thuyền rồng

Vào dịp mùa hè là thời gian khi bệnh lây lan một cách dễ dàng nhất, lễ hội truyền thống bắt đầu như là một dịp lễ để đuổi những tà mà về bênh tật và mang  lại sức khỏe, an lành cho mọi người. Lễ hội này sau đó được thêu dệt bằng những truyền thuyết của nhà thờ yêu nước Chu Nguyên người mà đã tự sát trên dòng sông Milo.  Và từ cuộc tìm kiếm thi thể của ông đã trở thành một tập tục đua thuyền rồng.

 

3 lễ hội đặc sắc ở Đài Loan

 

Các cuộc đua thuyền rồng được tổ chức tại nhiều khu vực khác nhau xung quanh đảo. Cuộc đua thuyền rồng còn được gọi là Balongchuan ở Đài Nam.  Nghi thức hải được tổ chức trước và sau khi sự kiện này như khám thỉnh ngọc hoàng và sau đó hạ thủy thuyền rồng , cảm tạ các con sông. Bánh bao gạo chính là món ăn phổ biến nhất trong lễ hội chính, ban đầu để tưởng nhớ Chu Nguyên nhưng giờ đây nó đã phá triền thành một món ăn được ưa thích ở Trung Quốc cùng với nhiều hương vị khách nhau.

 

Một số lễ hội độc đáo khác của Đài Loan:

–         Những lễ hội đặc sắc được tính theo Tây lịch

–         Những lễ hội đặc sắc được tính theo Âm lịch.

–         7 ngôi chua đẹp mà độc đáo ở Đài Loan

–         Tĩnh tâm với kinh đô Phật giáo của Đài Loan.