Nếu có cơ hội đi du lịch Đài loan một đất nước của tòa tháp cao nhất thế giới thì bạn đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan công viên Taroko nhé! Là một trong những công viên nổi tiếng nhất ở Đài Loan, đến đây bạn sẽ ngạc nhiên bởi vẻ đẹp trần thế trông như tranh vẽ của Taroko.

Hãy cùng Mix Tourist khám phá công viên Taroko nhé!

Là một trong 8 công viên ở Đài Loan, Taroko nổi tiếng với cảnh quan hiểm trở cùng với những hẻm núi đá vô cùng đẹp, điều đặc biệt nhất là ở công viên Taroko có hẻm núi đá hoa cương dài tới 19km nhìn rất tuyệt mỹ.

công viên taroko

Được thành lập vào năm 1937 và được tái lập lại sau 14 năm đóng cửa. Công viên mang tên là Taroko và tên gọi này có nghĩa là tuyệt ời và lộng lẫy. Công viên có hệ sinh thái đa dạng với những thung lũng đẹp, vách núi lớn và nhiều dòng thác thơ mộng. Nổi tiếng nhất nơi đây là đường hầm với 9 khúc rẽ cùng những cảnh quan đẹp nhất của cả công viên đã hiện ra trên suốt chặng đường.

Công viên Taroko được đặt từ tên của Gorge Taroko đây là người của bộ tộc bản địa Truku với tác phong là tuyệt vời và lộng lẫy. Công viên nổi tiếng với việc cung cấp đá hoa cương và được gọi là hẻm núi cẩm thạch. Núi đá hoa cương được ăn mòn và chạm khắc bởi sự ăn mòn của sông Liwu, bên trong hẻm núi này còn tìm thấy sự hiện diện của những viên ngọc bích, dặc biệt hơn nữa những viên ngọc bích này chỉ cso thể tìm thấy ở đảo ngọc Đài Loan. Nơi đây được khai thác để cung cấp ngọc bích cho huyện Đài Trung.

công viên taroko đài loan

Đến với tour du lịch Đài Loan tham quan công viên Taroko, sẽ không có gì lý thú hơn khi bạn đi tham quan công viên bằng những chiếc bè nhỏ, khách du lịch sẽ có cảm giác thanh thản, hòa mình vào với phong cảnh thiên nhiên ngắm nhìn toàn bộ cảnh núi rừng tại đây hay du khách cũng có thể mon theo những con đường mòn ngoằn nghèo xung quanh sườn dốc đá để thực hành chuyến đi thám hiểm của mình. Không chỉ vậy, công viên còn  cung cấp các dịch vụ khác như cho huê xe đạp leo dốc để cho khách du lịch tiện lên trên tham quan được nhiều hình thức hơn.

Nơi đây có lượng đá hoa cương lớn là do địa chất của vùng đã được hình thành từ hơn 200 triệu năm trước. Từ lớp đất trầm tích dưới đáy đại dương, các trầm tích này tích tụ với một số lượng ngày cảng nhiều và sau đó cứng thành đá vôi. Trải qua thời kỳ kiến tạo nén giữa các mảng địa chất ngầm Á- Âu và Philippines đã tao nên áp lực biến nhưng chất đá vôi đó thành đá hoa cương. Cho đến ngày nay, hiện tượng này vẫn được diến ra không những vậy mà khu đất này còn có sự lộ rõ của các viên ngọc bích.

Công viên Taroko và khu đất chung quanh của nó vốn nổi tiếng là một nguồn cung cấp đá hoa cương rất nhiều. Sở dĩ nơi đây có lượng đá hoa cương lớn là do địa chất của vùng đã được hình thành hơn 200 triệu năm Ngày trước từ lớp trầm tích dưới đáy đại dương , các trầm tích tích tụ với số lượng càng ngày càng nhiều và sau cuối cứng thành đá vôi. Trải qua thời kì , kiến tạo nén giữa các mảng địa chất ngầm Philippine và Á – Âu tạo nên áp lực biến chất đá vôi thành đá hoa cương. Hiện tượng này vẫn tiếp tục diễn ra cho đến hiện nay , không những thế khu đất này còn còn có sự Lộ rõ ra của ngọc bích.

Bên cạnh đó công viên còn nổi tiếng với rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng như hang động xoắn, suối nước nóng và đường hầm Nine Turns. Đây cũng là nơi cư trú của rất nhiều các loài chim, động vật hoang dã khác nhau.

Vì ở đây có rất nhiều các loài động vất hoang dã nên nó sẽ tạo cho bạn cảm giác thích thú vô cùng khi đi đến du lịch Đài Loan. Ngoài công viên Taroko  thì Đài Loan còn rất nhiều điểm đến hấp dẫn khác mà bạn cũng nên đến. Hãy cùng Mix Tourist tham gia tour Đài Loan để có cơ hội khám phá đảo ngọc nhé!